- สมาธิ ไตร่ตรอง (Meditation)
1) ประชุม
2) กำหนดผู้รับผิดชอบ
- เสริมสร้างแรงจูงใจ (Motivation)
1) แผนพัฒนาโรงเรียน
2) แผนปฏิบัติการ
3) กำหนดปฏิทิน
4) กำหนดแผนการสอน
5) ตารางการนิเทศ
- ใฝ่ค้นคว้า (Materialization)
การนำผลการนิเทศติดตาม มาเป็นผลการพัฒนา
- นำพาสู่การปฏิบัติ (Metacognition Learning)
1) สร้างสื่อนวัตกรรม
2) ครูทุกคนในโรงเรียน นำไปจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
- สรุปองค์ความรู้ (Mastery Learning)
วิจัย
- วัดผลประเมินผล (Measurement and Evaluation)
1) การสร้างเครื่องมือประเมินที่เหมาะสม
2) สังเกตพฤติกรรมผู้เรียน
3) สังเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล
4) รายงานประเมินโครงการ
- คุณค่าพระวรสาร (Morality of the Gospel Values)
การนำพระวาจา มาบูรณาการในการจัดการเรียนการสอน
ผลการดำเนินงาน
1) บุคลากรครูทุกคนตระหนักรู้และนำ ๗ Ms Learning Process Model ไปใช้ในการจัดกระบวนการเรียนการสอน
2) ผู้บริหารให้ความสำคัญใน ๗ Ms Learning Process Model
3) ครูจัดการเรียนการสอนโดยให้ความสำคัญแก่ตัวชี้วัดตามมาตรฐานของหลักสูตรแกนกลาง พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง)
4) นักเรียนเกิดผลสัมฤทธิ์ที่ดีขึ้นในทุกๆด้านและทุกระดับ
5) โรงเรียนรู้จักจัดลำดับความสำคัญของการดำเนินงาน อย่างเป็นระบบและเน้นการมีส่วนร่วมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง
6) ชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมและการเรียนการสอน
7) มีการจัดระบบสาสนเทศอย่างเป็นระบบทุกด้าน
8) มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกลุ่มภายในและภายนอก
9) เกิดความร่วมมือภายในและภายนอกโรงเรียน
๑๐) ๗ Ms Learning Process Model ได้รับการยอมรับทั้งในระดับสังฆมณฑลอุดรธานี เขตพื้นที่และระดับ สพฐ.